5/8/60

First 10 Packs Guarantees 1 Legendary : 10 ซองแรกของแต่ละชุด รับประกันได้ Legendary 1 ใบ

วันที่ 1 สิงหาคม 2017 เกม Hearthstone ได้มีการปรับเปลี่ยนระบบการเปิดซองการ์ดใหม่ โดยรับประกัน 10 ซองแรกของแต่ละชุดจะได้รับการ์ดระดับ legendary 1 ใบ โดยอาจจะได้ในซองที่เท่าไรก็ได้ภายใน 10 ซองแรก นอกจากนั้นแล้วยังรับประกันว่าการ์ดระดับ legendary ที่จะได้รับจะไม่ซ้ำกับใบที่เคยมีใน collection จนกว่าจะมีการ์ด legendary ครบทุกใบในชุดนั้น ๆ เช่น หากเรามีการ์ด legendary ชุด Classic ครบทุกใบแล้ว เราจึงจะมีโอกาสเปิดได้ซ้ำกับที่มีอยู่ เป็นต้น พูดง่าย ๆ คือจากนี้ไปหากเราต้องการคราฟ (craft) legendary ใบใด เราจะไม่ต้องกังวลว่าจะเปิดได้ใบนั้นซ้ำอีกต่อไป (จนกว่าจะมีครบ) ซึ่งเป็นผลดีทั้งต่อผู้เล่นทั่วไป และผู้เล่นสายสะสมการ์ด

คลิปแสดงผลการทดสอบระบบ 10 ซองแรกรับประกันการ์ด legendary 1 ใบ

การรับประกัน 10 ซองแรกของแต่ละชุดจะได้รับการ์ดระดับ legendary 1 ใบนี้ ผู้เขียนมองว่าน่าจะทำให้ผู้เล่นใหม่มีโอกาสตามผู้เล่นเก่าทันไวขึ้น โดยหากทยอยเปิดคละกันไปในแต่ละชุด เฉพาะชุดที่อยู่ในโหมดมาตรฐาน (standard) ซึ่งประกอบด้วยชุด Classic และชุดการ์ดใน 2 ปีล่าสุด และสำหรับผู้เล่นใหม่แล้ว ระบบเกมจะมีแจกซองชุด Classic จำนวนหนึ่งจากเควส (quest) ต่าง ๆ ในช่วงแรกของการเข้าเล่นเกม ทำให้มีโอกาสเปิดได้การ์ด legendary จากซองชุดนี้ได้ค่อนข้างเร็ว เมื่อเปิดได้การ์ด legendary จากชุดใด ๆ แล้วให้สลับไปเปิดชุดอื่นต่อจนกว่าจะได้ legendary แล้วสลับไปเปิดชุดที่ยังไม่ได้ legendary ไปเรื่อย ๆ จนครบทุกชุด จากนั้นแนะนำให้กลับมาเปิดชุด Classic ต่อ เนื่องจากการ์ดจากชุดดังกล่าวจะไม่ตกไปยังโหมดอิสระ (wild) เหมือนการ์ดชุดอื่น ๆ ที่มีระยะเวลาอยู่ใน standard ไม่เกิน 2 ปี หรือจะเลือกเปิดชุดอื่น ๆ ตามแต่ที่ชอบก็ได้

หลังจากได้รับการ์ด legendary 1 ใบภายใน 10 ซองแรกแล้ว (ได้ซองที่เท่าไรก็แล้วแต่) หลังจากนั้นเป็นต้นไป จะไม่รับประกันแล้วว่าจะสุ่มได้การ์ด legendary อีกเมื่อใด เพราะจะกลับไปสู่การสุ่มในอัตราปกติ กล่าวคือจะมีโอกาสได้รับการ์ด legendary ประมาณ 1% หรือประมาณ 20 ซอง (ซองละ 5 ใบ เป็นทั้งหมด 100 ใบ) จะออก 1 ใบ ซึ่งเป็นอัตราความน่าจะเป็นแบบปกติที่มีการทดสอบมาแล้วจากผู้เล่นจำนวนมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น